Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự An toàn Giao thông, Phòng, chống tai nạn đuối nước và Bạo lực học đường năm 2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

 

Sáng ngày 05/10/2020, tại Trường TH&THCS Đinh Núp, xã Ea Blang, thị xã Buôn Hồ. Công an xã Ea Blang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự An toàn Giao thông; Phòng, chống tai nạn đuối nước và Bạo lực học đường năm 2020.

Tại buổi tuyên truyền cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đã được các chú Công an xã Ea Blang phổ biến pháp luật của Nhà nước về công tác đảm bảo ATGT cũng như các mức xử phạt đối với các lỗi vi phạm khi tham gia giao thông; Giáo dục học sinh thực hiện các hành vi văn hóa khi tham gia giao thông như: tự giác chấp hành pháp luật về ATGT, chủ động nhường đường, thân thiện với người đồng hành, sẵn sàng giúp đỡ người bị TNGT. Và các em còn được nghe phổ biến pháp luật và phân tích về nguyên nhân, hậu quả của bạo lực học đường, nhằm giúp các em học sinh có kiến thức cơ bản về phòng, chống bạo lực học đường, hướng dẫn các em biết cách xử lý khi gặp trường hợp bạo lực xảy ra.

                                  Quang cảnh buổi tuyên truyền

Bên cạnh đó, các em cũng được hướng dẫn các kỹ năng xử lý tình huống khi đuối nước, đặc biệt phát hiện người bị rơi ngã xuống nước, cần hô hoán, kêu gọi mọi người đến ứng cứu, giúp đỡ ngay từ khi nhìn thấy nạn nhân. Đồng thời, cần nhanh chóng tìm bất kỳ vật dụng nào có thể cứu gián tiếp như: cây sào, phao, áo, quần, dây nịt… để người bị đuối nước bám vào các vật dụng này.

Đồng chí Phạm Thế Công trưởng công an xã Ea Blang trao đổi với học sinh về bạo lực học đường.

Thông qua buổi tuyên truyền, giáo dục sâu rộng quy định của pháp luật nhằm nâng cao nhận thức về hậu quả tai nạn đuối nước, bạo lực học đường, về ý thức, văn hóa tham gia giao thông trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh góp phần giảm thiểu hành vi vi phạm về bạo lực học đường, vi phạm Luật Giao thông đường bộ, giảm thiểu tai nạn đuối nước.

Lê Văn Vỹ