Báo Cáo Tổng kết Chi Bộ NK 2017-2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

 

ĐẢNG BỘ XÃ EABLANG

CHI BỘ TH&THCS ĐINH NÚP

*
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
Số:   02 -BC/CB
EaBlang,  ngày  12 tháng   02   năm  2020
PHẦN THỨ NHẤT

BÁO CÁO

KẾT QUẢ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT CHI BỘ LẦN THỨ IV

NHIỆM KỲ 2017-2020

 

A.ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

I.ĐẶC ĐIỂM CHUNG

Trường TH&THCS Đinh Núp được thành lập theo Quyết định số 2927/QĐ-UBND ngày 10/6/2014 của UBND thị xã Buôn Hồ; đây là mô hình trường đa cấp học đầu tiên trên địa bàn thị xã Buôn Hồ. Trường mới được thành lập đã mở ra hướng phát triển cho nền giáo dục tại xã nhà, tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho học sinh đến trường học tập, đồng thời cũng giúp nhà trường có cơ sở để triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của nhà trường. Sau khi được thành lập, chi bộ nhà trường đã kịp thời tổ chức chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các văn bản chuyên ngành để góp phần đề ra và thực hiện đạt kết quả tương đối cao trên tất cả các mặt công tác.

Tổng số đảng viên có đến tháng 02/2020 là 18 đ/c, trong đó nữ 08 đ/c, DTTS 02 đ/c.

II. THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN

1. Thuân lợi:

Được sự giúp đỡ tận tình của Phòng giáo dục và đào tạo thị xã Buôn Hồ trong lĩnh vực nhân sự và chuyên môn, đồng thời có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy và chính quyền, đoàn thể xã EaBlang; hầu hết đảng viên trong chi bộ đều gương mẫu trong công tác.

Đội ngũ cán bộ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn luôn tự học hỏi để không ngừng nâng cao tay nghề, chất lượng giáo viên tương đối đồng đều, có lòng yêu nghề, mến trẻ; nhiệt tình trong công tác.

Đời sống của cán bộ giáo viên ngày một được cải thiện; các trang thiết bị- đồ dùng dạy học của thầy và trò được cung cấp tương đối đầy đủ nhằm từng bước nâng cao chất lượng dạy và học trong thời kỳ công nghiệp hoá- hiện đại hoá đất nước. Đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn về bằng cấp là 100%; giáo viên luôn tự học hỏi để nâng cao tay nghề .

Phụ huynh học sinh có nhận thức đúng đắn về cuộc vận động “hai không” của Bộ Giáo dục và thực sự quan tâm đến việc học tập của con em mình.

Học sinh ngoan, chăm chỉ học tập; biết kính thầy yêu bạn, đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau giữa các dân tộc anh em.

Cơ sở vật chất trường lớp tuy chưa khang trang nhưng cũng đủ phòng, đủ bàn ghế cho các em học tập một ca. Nhà trường đang từng bước nhận được sự quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất từ các cấp lãnh đạo có liên quan.

2. Khó khăn:

Trường đóng trên địa bàn xã rộng nhưng mật độ dân cư thưa thớt, điểm trường ở xa trường chính, số học sinh ở từng lớp không cao do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan.

Trường có 2 điểm trường, điểm trường cách xa trường chính nên việc thăm, kiểm tra và đi lại của học sinh cũng như giáo viên có những trở ngại nhất định. Có thời điểm Ban giám hiệu còn gặp khó khăn trong việc phân công chuyên môn do chất lượng tay nghề của một số giáo viên không đồng đều.

Một bộ phận phụ huynh học sinh chưa thực sự quan tâm đến việc học tập của con em, họ còn phó mặc cho trường và còn trông chờ vào chính sách của nhà nước.

Học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu sô ít dành thời gian cho việc học bài ở nhà nên lượng kiến thức tích lũy ở các em không nhiều.

Trường thực hiện mô hình đa cấp học, công tác phối hợp giữa 2 cấp học ở một số nội dung trong một số giai đoạn còn gặp trở ngại.

III. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Trong nhiệm kỳ 2017-2020, chi bộ nhà trường đã tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện một cách đồng bộ, có hiệu quả các chỉ tiêu mà Đại hội chi bộ lần thứ IV đề ra, cụ thể là:

– Có sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của từng cán bộ, đảng viên, giáo viên về việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, có sự tập trung chăm lo cho sự nghiệp đổi mới giáo dục của đơn vị, của địa phương.

-Tổ chức phối hợp chặt chẽ 3 môi trường giáo dục để nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện. Nhà trường tổ chức họp toàn thể PHHS 3 lần/1 năm; Giáo viên chủ nhiệm tăng cường phối hợp phụ huynh trong quản lý và giáo dục đạo đức học sinh. Phát huy được vai trò của các đoàn thể, Ban đại diện cha mẹ học sinh, thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Khuyến khích hình thành các quỹ học bổng để giúp đỡ học sinh; nhà trường cũng tạo được sự gắn kết và nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương.

– Sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, sự quản lý của BGH đối với việc đổi mới GD được tăng cường. Cụ thể:
+Việc đổi mới công tác thông tin và truyền thông:

Trong thời gian qua, công tác thông tin và truyền thông được quan tâm cải tiến nhiều hơn, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền thông tin đến từng giáo viên, phụ huynh và học sinh như tuyên truyền miệng: thông qua họp hội đồng, sinh hoạt dưới cờ, báo cáo chuyên đề ngoại khóa.

+ Việc đổi mới chương trình theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học:

Nhà trường đã tiến hành điều chỉnh và thực hiện tốt chương trình, nội dung giáo dục theo hướng thiết thực, phù hợp với đối tượng và tình hình thực tế ở đơn vị nhằm phát triển năng lực người học. Nhà trường đã chủ trương soạn giảng theo hướng lồng ghép và tích hợp liên môn, dạy học theo chủ đề, rèn luyện kỹ năng thực hành,vận dụng kiến thức vào thực tiễn.  Đặc biệt chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tri thức gắn với điều kiện địa phương. Tăng cường giáo dục thể chất quốc phòng, an ninh, dạy nghề và định hướng nghề nghiệp, phân luồng học sinh; chú trọng việc dạy ngoại ngữ, tin học đảm bảo thực hiện đủ nội dung chương trình theo qui định.

+Việc đổi mới nội dung theo hướng tinh giản, hiện đại, phù hợp với đối tượng học sinh.

Nhà trường quan tâm chỉ đạo các tổ chuyên môn dạy học theo hướng tinh giản, chắc lọc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa theo hướng giảm tải, đảm bảo theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của môn học. Cập nhật bổ sung kiến thức mới phù hợp, hiện đại đáp ứng nhu cầu phát triển năng lực người học. Chú trọng việc dạy học tích hợp và thực hiện nội dung chương trình giáo dục địa phương theo qui định, phù hợp với đối tượng người học.

+Việc đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại, phát huy tính tích cực phẩm chất, năng lực người học.

Hằng năm nhà trường có xây dựng kế hoạch đổi mới PPDH phù hợp với từng đối tượng học sinh. Nhà trường triển khai ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin vào giảng dạy thông qua giáo án điện tử, trình chiếu minh họa, tranh ảnh, mẫu vật trực quan. Đa dạng hóa cách truyền thụ kiến thức thông qua hoạt động nhóm, kế chuyện,…nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Tăng cường khai thác sử dụng đồ dùng dạy học sẵn có và tự làm để nâng cao chất lượng dạy học. Nhìn chung, qua ba năm thực hiện nhà trường đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên, tỉ lệ học sinh yếu kém được kéo giảm đáng kể, học sinh khá giỏi ngày càng tăng.

+Về đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá:

– Tiếp tục chỉ đạo thực hiện đổi mới hình thức thi, kiểm tra đánh giá gắn liền với đổi mới phương pháp giảng dạy, thể hiện tính trung thực khách quan, công bằng, đánh giá đúng năng lực học sinh, không để xảy ra hiện tượng tiêu cực trong kiểm tra, thi cử. Thực hiện đổi mới khâu ra đề kiểm tra, đánh giá học sinh.

-Việc xét và công nhận tốt nghiệp THCS trong 3 năm qua cao đã từng bước đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục, phù hợp với nguyện vọng của phụ huynh và học sinh, mang lại lợi ích chung cho sự phát triển giáo dục ở địa phương..

-Việc đổi mới phương thức tuyển sinh như hiện nay vừa đáp ứng được nhu cầu nguyện vọng vừa phát huy được năng lực người học, đồng thời giảm bớt tốn kém cho việc tổ chức thi cử.

+Việc đổi mới công tác quản lý giáo dục, đảm bảo dân chủ, thống nhất. Đổi mới cơ chế tiếp nhận và xử lý thông tin.

– Công tác quản lý giáo dục luôn được đổi mới theo hướng phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với công việc được giao; ứng dụng triệt để công nghệ thông tin vào quản lý tài chính, tài sản; hồ sơ cán bộ, viên chức và học sinh.

+Việc đổi mới cơ chế, chính sách, cơ chế tài chính, vận động xã hội.

– Hằng năm, nhà trường có xây dựng lại và thực hiện tốt qui chế chi tiêu nội bộ, sử dụng nguồn vốn ngân sách hiệu quả, tiết kiệm.

– Thông qua công tác xã hội hóa, nhà trường đã huy động được nguồn kinh phí phát thưởng học kỳ, cuối năm cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

B/ KẾT QUẢ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI IV ĐỀ RA

*  Kết quả đạt được của từng năm học như sau:

I/ Hoạt động chuyên môn:

1/ Đối với CB – GV – CNV:

Năm học 2016 – 2017 toàn trường có  37 CB – GV – CNV, trong đó biên chế có 37 đ/c( 01 HĐ 68); CBQL có 03 đ/c; Giáo viên trực tiếp đứng lớp có 27 đ/c; Giáo viên chuyên trách phổ cập 01 đ/c; giáo viên TPT Đội TN 01 đ/c; nhân viên 05 đ/c. Hoạt động chuyên môn của trường luôn được quan tâm đúng mức và đảm bảo duy trì tốt các hoạt động. Đa số CB – GV – CNV nhà trường đều có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống tốt, yêu nghề, có tình thương yêu giúp đỡ lẫn nhau và quan tâm đến chất lượng giáo dục học sinh. Ban giám hiệu nhà trường phối hợp cùng Ban chấp hành công đoàn phát động các phong trào thi đua trong CBCNV nhà trường, đặc biệt đã tổ chức thành công thao giảng và Hội thi tay nghề cấp trường 02 vòng đối với THCS và Tiểu học, có 29 đ/c tham gia, đạt loại giỏi 20 đ/c, GV xếp loại tay nghề khá 07 đ/c; 01 đ/c có tay nghề trung bình. Công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ nhà trường được thực hiện nghiêm túc, đã kiểm tra hoạt động sư phạm của 07 giáo viên THCS, 06 GV TH; Có 01 giáo viên THCS  đạt Giáo viên dạy giỏi cấp thị xã năm học 2016-2017. Đạt 01 giải 3 thi ĐDDH cấp thị xã.

Kết quả xếp loại thi đua học năm học 2016-2017 có 05 đ/c xếp loại CSTĐ; 26 đ/c xếp loại LĐTT; 06 đ/c HTNV; không có CB – GV – CNV  vi phạm nghiêm trọng kỷ luật lao động, vi phạm qui chế chuyên môn. Đánh giá theo chuẩn có: 03 CBQL đạt xuất sắc; 20 GV chuẩn xuất sắc; 9 giáo viên xếp loại khá. Có 04 SKKN đạt cấp thị xã.

Các tổ chuyên môn hoạt động tương đối hiệu quả, đã trợ giúp đáng kể cho công tác quản lí, chỉ đạo của BGH đối với từng CB – GV – CNV trường.

Năm học 2017 – 2018 toàn trường có  37 CB – GV – CNV, trong đó biên chế có 37 đ/c( 01 HĐ 68); CBQL có 03 đ/c; Giáo viên trực tiếp đứng lớp có 27 đ/c; Giáo viên chuyên trách phổ cập 01 đ/c; giáo viên TPT Đội TN 01 đ/c; nhân viên 05 đ/c;

BGH nhà trường đã tổ chức tốt thao giảng và Hội thi tay nghề cấp trường 02 vòng đối với TH và THCS, có 27 đ/c tham gia, đạt loại giỏi 22 đ/c, tăng 02 đ/c so với năm học trước; GV xếp loại tay nghề khá 04 đ/c; 01 đ/c có tay nghề trung bình. Đa số giáo viên sử dụng GAĐT trong thao giảng và Hội thi GVDG cấp trường; có 05 GV được công nhận GVDG-GVCNG cấp thị xã. Chất lượng chuyên môn tiếp tục có những chuyển biến tích cực; công tác DT-HT trong nhà trường được thực hiện nghiêm túc, không có giáo viên vi phạm. Công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ nhà trường được thực hiện thường xuyên hơn; đã kiểm tra hoạt động sư phạm của 03 giáo viên THCS, 04 GV TH, kiểm tra công tác tài chính, tài sản và hồ sơ sổ sách của GV-NV.

Kết quả xếp loại thi đua NH 2017-2018 có 04 đ/c được công nhận CSTĐ; 24 đ/c được công nhận LĐTT; còn lại xếp loại HTNV; không có CB – GV – CNV  vi phạm nghiêm trọng kỷ luật lao động, vi phạm qui chế chuyên môn.

Đến năm học 2018 – 2019 toàn trường có  36 CB – GV – CNV, trong đó biên chế có 35 đ/c, 01 HĐ 68; CBQL có 03 đ/c; Giáo viên trực tiếp đứng lớp có 26 đ/c; Giáo viên chuyên trách phổ cập 01 đ/c; giáo viên TPT Đội TN 01 đ/c; nhân viên 05 đ/c.

Đến tháng 02/2020 của năm học 2019-2020 tổng số CB-CC-VC của trường là 36 đ/c.

Ban giám hiệu nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt”, đã tổ chức thành công thao giảng và Hội thi tay nghề cấp trường 02 vòng đối với TH và THCS, có 24 đ/c tham gia, đạt loại giỏi 21 đ/c; GV xếp loại tay nghề khá 02 đ/c; 01 đ/c có tay nghề trung bình; 03 GV THCS đạt GVDG thị xã, 01 CBQL đạt giải 3 cuộc thi viết về thị xã Buôn Hồ 10 năm thành lập, 01 NVTV giỏi cấp thị xã, 01 SKKN đạt giải C, 04 SKKN đạt giải C thị xã.. Nhiều giáo viên nhà trường đã có ý thức trong việc sử dụng GAĐT trong giảng dạy, đa số giáo viên sử dụng GAĐT trong thao giảng và Hội thi GVDG cấp trường. Chất lượng chuyên môn tiếp tục có những chuyển biến tích cực; công tác DT-HT trong nhà trường được thực hiện nghiêm túc, không có giáo viên vi phạm. Công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ nhà trường có những chuyển biến tích cực; đã kiểm tra hoạt động sư phạm của 03 giáo viên THCS, 04 GV TH, kiểm tra công tác tài chính, tài sản và hồ sơ sổ sách của GV-NV, góp phần nâng cao ý thức tự giác của giáo viên trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.

Kết quả xếp loại thi đua NH 2018-2019 có 05 đ/c được công nhận CSTĐ; 25 đ/c  công nhận LĐTT; còn lại xếp loại HTNV; không có CB – GV – CNV  vi phạm nghiêm trọng kỷ luật lao động, vi phạm qui chế chuyên môn.

Trong 03 năm học vừa qua, tổ chuyên môn đã mở được 50 chuyên đề, hầu hết các chuyên đề có nội dung sát với tình hình nhà trường và có tác dụng nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng chuyên môn.

Tập thể sư phạm nhà trường 3 năm liên tiếp đạt Tập thể Lao động tiên tiến.

2. Đối với học sinh:

Đầu năm học 2016 – 2017 toàn trường có 326 học sinh; có 04 lớp THCS với 126 hs, TH có 13 lớp với 200 học sinh; trong đó có 130 HS DTTS, nữ có 152 em, nữ DT có 63 em. Đến cuối năm học số học sinh hiện tại là 319 hs, số học sinh bỏ học 02 em( tỉ lệ 0.61%), giảm hơn 1,2% so với năm học 2015-2016.

Kết quả 2 mặt chất lượng giáo dục năm học 2016-2017 đạt được như sau:

Học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện THCS: 05 em (4.1 %); HS tiên tiến: 37 em (30,33 %); tỉ lệ HS THCS có hạnh kiểm khá, tốt đạt 90,16%, giảm gần 2% so với năm học trước; học lực khá giỏi đạt 34,43%, giảm 9.7% so với năm học trước; học lực yếu 14,75%, giảm 0,15% so với năm học trước; học sinh lên lớp sau thi lại đạt 92.16%, thấp hơn chỉ tiêu đề ra 2.84%(95%).

HSG các môn thi cấp thị xã đạt 13 em. TN THCS 100%; HTCT TH 93.1%.

* Năm học 2017 – 2018 toàn trường có 316 học sinh; có 04 lớp THCS với 115 hs, TH có 12 lớp với 201 học sinh; trong đó có 134 HS DTTS, nữ có 148 em, nữ DT có 67 em. Đến cuối năm học số học sinh hiện tại là 310 hs, học sinh bỏ học 03 em( tỉ lệ 0.95%). Phần lớn học sinh nhà trường có ý thức, thái độ học tập nghiêm túc, có tinh thần tự học, tự rèn, ngoan ngoãn, vâng lời thầy cô và thương yêu giúp đỡ bạn bè, chấp hành tốt điều lệ nhà trường và các qui định của pháp luật về phòng chống tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự ATGT; vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh, phòng chống cháy nổ v.v; tích cực tham gia các hoạt động phong trào do nhà trường và ngành phát động. Tham gia Hội thi giao lưu tiếng Anh thị xã đạt 01 giải khuyến khích cá nhân; tham gia HKPĐ thị xã đạt 01 giải nhất, 01 nhì, 02 giải ba; HSG văn hóa có 03 HS. Học sinh Tiểu học tham gia Hội thi vở sạch- chữ đẹp cấp trường có 04 em đạt giải nhất, 06 em đạt giải nhì.

Kết quả 2 mặt chất lượng giáo dục năm học 2017-2018 đạt được như sau:

Học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện THCS: 05 em (4.46 %); HS HTXS NV HT 53 em; HS tiên tiến: 35 em (31.25 %); HS có thành tích vượt trội Bậc TH: 11 em; tỉ lệ HS THCS có hạnh kiểm khá, tốt đạt 92.86%; học lực khá giỏi đạt 35.71%, tăng  hơn 1.28% so với năm học trước; học lực yếu kém, chưa HTCT lớp học là 12 HS, tỉ lệ 3.87%; học sinh lên lớp thẳng toàn trường đạt 94.52%, vượt kế hoạch đề ra.; học sinh lên lớp sau thi lại đạt 96.13%.

Đến năm học 2018 – 2019 toàn trường có 313 học sinh; có 04 lớp THCS với 118 hs, TH có 12 lớp với 195 học sinh; trong đó có 136 HS DTTS, nữ có 145 em, nữ DT có 64 em. Đến cuối năm học số học sinh hiện tại là 312 HS; nữ có 146- DTTS có 137 hs, học sinh bỏ học 02 em( tỉ lệ 0,63%).

Kết quả 2 mặt chất lượng giáo dục năm học 2018-2019 như sau:

Học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện Bậc THCS: 06 em (5.17 %); HS tiên tiến: 35 em (30.17 %); tỉ lệ HS THCS có hạnh kiểm khá, tốt đạt 93.97%; học lực khá giỏi đạt 35.34%; học lực yếu kém, chưa HTCT lớp học ở Bậc Tiểu học là 17 HS, tỉ lệ 5.43%; học sinh lên lớp thẳng toàn trường đạt 94.57%, tăng 0.03%. HS lớp 9 TN 100%; HS lớp 5 HTCTTH 100%; Học sinh lên lớp sau thi lại đạt gần 97%.

Có 01 học sinh đạt giải khuyến khích giao lưu Tiếng việt cấp tỉnh; 10 HS đạt giải các cuộc thi cấp thị xã, trong đó có 01 HS đạt giải khuyến khích giao lưu tiếng Anh cấp thị xã.

Phần lớn học sinh nhà trường có ý thức, thái độ học tập nghiêm túc, có tinh thần tự học, tự rèn, ngoan ngoãn, vâng lời thầy cô và thương yêu giúp đỡ bạn bè, chấp hành tốt điều lệ nhà trường và các qui định của pháp luật về phòng chống tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự ATGT, tích cực tham gia các hoạt động phong trào do nhà trường và ngành phát động. Chất lượng giáo dục năm sau cao hon năm trước.

II/ Công tác Đảng, Đoàn thể:

1/ Công tác tư tưởng chính trị:

Trong nhiệm kỳ vừa qua, chi bộ nhà trường đã thực hiện tốt công tác giáo dục về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống theo tấm gương Hồ Chí Minh cho toàn thể đảng viên trong chi bộ nên tất cả các đồng chí đều có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống tốt, không có đ/c nào vi phạm Điều lệ Đảng và những điều đảng viên không được làm; tuyệt đối trung thành với sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam.

2/ Kết quả đạt được:

Chi bộ nhà trường hiện năm học 2016-2017 có 12 đ/c, trong đó đảng viên chính thức là 12 đ/c. Trong năm qua chi bộ nhà trường đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo của mình đối với các tổ chức, các hoạt động của nhà trường. Chi bộ nhà trường đã tổ chức cho toàn thể đảng viên , CBCNV học tập NQ ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XII; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như các NQ của tổ chức đảng các cấp.

Năm học 2017-2018 chi bộ có 14 đ/c, trong đó đảng viên chính thức là 14 đ/c. Trong năm qua chi bộ nhà trường đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo của mình đối với các tổ chức, các hoạt động của nhà trường. Chi bộ nhà trường đã tổ chức cho toàn thể đảng viên, CBCNV học tập các NQ của tổ chức Đảng các cấp; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như các NQ của tổ chức đảng các cấp và của chi bộ. Qua phân loại đảng viên cuối năm 2017 có 02 đ/c được công nhận đủ tư cách HTXS nhiệm vụ; 11 đ/c đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ; 01 đ/c HTNV.Trong năm 2017 Chi bộ cử đi học nhận thức về đảng cho 02 đ/c;

Chi bộ được công nhận TSVM  năm 2017.

Chi bộ nhà trường năm học 2018-2019 có 16 đ/c, trong đó đảng viên chính thức là 15 đ/c( một đ/c chuyển về đầu năm 2019), dự bị 01 đ/c. Trong năm qua chi bộ nhà trường đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo của mình đối với các tổ chức, các hoạt động của nhà trường. Chi bộ nhà trường đã tổ chức cho toàn thể đảng viên , CBCNV học tập các NQ của tổ chức Đảng các cấp; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như các NQ của tổ chức đảng các cấp và của chi bộ. Qua phân loại đảng viên cuối năm 2018-2019 có 03 đ/c được đề nghị công nhận đủ tư cách HTXS nhiệm vụ; 10 đ/c đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ; 01 đ/c HTNV. Trong năm 2018 Chi bộ cử đi học nhận thức về đảng cho 01 đ/c, đã kết nạp vào đảng 01 đ/c;

Chi bộ được công nhận Hoàn thành tốt nhiệm vụ  năm 2018 và năm 2019.

Trong nhiệm kỳ 2017-2020, chi bộ đã thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, đã kiểm tra được 23 lượt đảng viên trong chi bộ, đạt tỉ lệ trên 50% đảng viên được kiểm tra hàng năm. Qua kiểm tra không phát hiện đồng chí nào vi phạm các quy định của Đảng cũng như pháp luật của nhà nước; thực hiện tốt mối quan hệ với chi bộ cư trú và nhân dân nơi cư trú.

Đến tháng 02/2020 tổng số đảng viên của chi bộ là 18 đ/c, đảng viên chính thức  chiếm tỉ lệ 100%.

– Tổ chức công đoàn và các đoàn thể trong trường luôn sát cánh cùng Ban giám hiệu trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của trường. Phối hợp có hiệu quả với Ban giám hiệu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động như:  tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, ngoài ra công đoàn viên nhà trường còn tham gia rất hiệu quả các hoạt động nhân đạo khác do các cấp, các ngành phát động, đặc biệt là tham gia hiến máu nhân đạo. Đội thiếu niên cũng tổ chức nhiều hoạt động tập thể bổ ích thu hút đông đảo học sinh tham gia như Hội thi cắm hoa chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11; tổ chức trò chơi dân gian nhân dịp 30/4. Công tác kết nghĩa với liên đội trường TH Nguyễn Trãi và Buôn Trang tiếp tục được nhà trường quan tâm đúng mức. Chi hội CTĐ đã phối hợp cùng trạm y tế xã cho học sinh uống thuốc xổ giun và khám sức khỏe định kỳ hàng năm.

III/ Công tác xây dựng cơ sở vật chất, tài chính:

Đầu năm học 2016-2017, Ban giám hiệu nhà trường đã có sự quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho việc dạy học và các hoạt động của nhà trường với kinh phí chi gần 200 triệu đồng từ nguồn kinh phí tự chủ và không tự chủ; nhà trường đã cùng Ban ĐDCMHS chi từ quĩ Hội để khen thưởng cho học sinh có thành tích và hỗ trợ cho học sinh tham gia các hội thi, kỳ thi do ngành giáo dục thị xã tổ chức trong năm học. Vì vậy hiện nay nhà trường đã có một khung cảnh tương đối xanh, sạch, đẹp, an toàn và góp phần đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Bộ phận tài vụ của trường đã thực hiện nghiêm túc chế độ quản lý, thu, chi tài chính. Tiết kiệm chi năm 2016 được 113.639.337đ; Trích lập quỹ phúc lợi 68.339.337đ; quỹ tăng thu nhập 45.300.000đ( bình quân 1.200.000đ/người);

Năm học 2017-2018 nhà trường được sự quan tâm của lãnh đạo thị xã đầu tư xây dựng nhà hiệu bộ và phòng thực hành thí nghiệm. Vì vậy hiện nay nhà trường đã có một khung cảnh tương đối xanh, sạch, đẹp, an toàn và góp phần đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Tiết kiệm chi năm 2017 được 132.287.424đ; Trích lập quỹ phúc lợi 69.529.424đ; quỹ tăng thu nhập 62.758.000đ( bình quân 1.700.000đ/người); mua bàn làm việc, bàn văn phòng và rèm màn một số phòng làm việc theo kế hoạch đề ra.

Năm 2018 đã chi kinh phí mua sắm trang thiết bị dạy học và tu bổ CSVC đảm bảo cho hoạt động dạy và học bằng nguồn NS tự chủ là 101.913.000đ; từ quỹ học phí là 50.050.000đ.Tiết kiệm chi 60.271.303đđ, trong đó trích lập quỹ phúc lợi 29.961.303đ; quỹ tăng thu nhập 30.310.000đ(70.000đ/tháng);

Năm học 2018-2019 nhà trường được sự quan tâm của lãnh đạo thị xã cấp gần 350 triệu đồng mua thiết bị cho phòng thực hành thí nghiệm. Năm 2019 UBND TX tiếp tục hỗ trợ gần 350 triệu nâng cấp CSVC cho trường.

Bộ phận tài vụ nhà trường đã thanh toán đầy đủ, kịp thời các chế độ tiền lương , thưởng và các chế độ khác theo hướng dẫn cho CB – GV – CNV; triển khai thu, nộp tiền các loại quỹ, học phí theo qui định của Nhà nước. Công tác thu các khoản quỹ theo Nghị quyết hội nghị cha mẹ học sinh được giáo viên chủ nhiệm thực hiện tương đối tốt. Công tác tài chính của trường thực hiện công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ tài chính và các ngành có liên quan.

IV/ Công tác khác:

Được sự chỉ đạo trực tiếp của Phòng giáo dục Thị Xã và Ban chỉ đạo phổ cập GDTH và THCS của xã EaBlang, Ban giám hiệu nhà trường đã triển khai kịp thời công tác điều tra trình độ văn hoá, cập nhật hồ sơ, tích cực vận động học sinh đến trường và duy trì tương đối tốt sĩ số học sinh, góp phần vào việc duy trì và phát huy tỉ lệ xã đạt chuẩn PCGD TH-THCS trên 82% hiện nay. Học sinh học nghề phổ thông năm học 2016-2017 là 30/31 em(tỉ lệ 96.77 %); Học sinh học nghề phổ thông năm học 2017-2018 là 24/30 em(tỉ lệ 80 %); Học sinh học nghề phổ thông năm học 2018-2019 là 24/26 em(tỉ lệ 92 %). Ban giám hiệu nhà trường cũng đã làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo ngành, cấp uỷ, chính quyền và Ban ĐDCMHS trong việc quan tâm động viên CBCNV và HS  tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của nhà trường, chú trọng nâng cao tỉ lệ HSG toàn diện, đưa công tác xã hội hoá từng bước phát triển.

V. Những mặt hạn chế, tồn tại và nguyên nhân:

Vẫn còn tình trạng giáo viên, nhân viên chưa hết lòng với công việc được giao dẫn đến một số mặt hoạt động chưa thực sự đi vào qui cũ; một số GV THCS chưa tích cực tham gia các phong trào chuyên môn do ngành và trường phát động. Công tác chủ nhiệm ở một số lớp chưa tốt nên có  học sinh vi phạm các qui định của trường, lớp và vẫn còn  học sinh bỏ học trong năm học; Chất lượng học tập ở một số bộ môn ở một số lớp chưa cao; công tác phát triển đảng viên trong CNVC rất được chi bộ nhà trường quan tâm nhưng còn chậm.

Một bộ phận không nhỏ học sinh chưa chí thú học tập, một số học sinh vi phạm Điều lệ trường phổ thông, nội qui nhà trường được nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn vi phạm. Một số GVCN chưa thường xuyên quan tâm đến việc giáo dục môi trường cho HS nên công tác vệ sinh môi trường có sự chuyển biến nhưng còn chậm. Hoạt động của Đội thiếu niên nhà trường chưa rõ nét, chưa thực sự đi vào chiều sâu.

Công tác phối hợp giữa nhà trường, nhất là GVCN với cha mẹ học sinh ở một số lớp chưa hiệu quả.

Công tác phát triển đảng viên mới còn chậm, chất lượng sinh hoạt của chi bộ chưa cao so với yêu cầu đặt ra do một số đồng chí còn e dè, ngại phát biểu ý kiến.

Trên đây là báo cáo tổng kết kết quả thực hiên nghị quyết của chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 đề ra, rất mong được sự đóng góp ý kiến của quý vị đại biểu và các đ/c tham dự Đại hội chi bộ.

 

TM/CHI ỦY CHI BỘ

Bí thư

 

 

 

Lê Viết Văn